25 พฤษภาคม, 2551

ส่วนหนึ่งของฉัน


..




กดเข้าคุยกันได้ที่รูป เชิญเข้าแฟนคลับ นะคะมีเพื่อนๆๆรอคุยคะ




เพลง ส่วนหนึ่งของฉัน
ร้องโดย มาช่า
ประกอบภาพยนต์เรื่องแฝด
แต่ว่าชอบเลยเอาภาพจากเรื่อง สะดุดรักมาประกอบ







การทำmv นี้ขึ้นมาเพราะชอบเพลงนี้ ชอบเสียงมาช่า
ซึ่งก่อนหน้านี้ก็จะชอบเสียงเธออยู่แล้ว
แปลกใจทีเคยอ่านพบว่าบางคนว่าร้องเพลงก็อย่างนั้น
แต่เรากลับไม่คิดว่า เป็นอย่างนั้นเลยสักนิด
ยิ่งเพลงนี้มาพบเ
มื่อต้องการทำ mv วันเกิดให้คุณแม่
ฟังเพลงอยู่หลายเพลง เพลงนี้เป็นหนึ่งเพลงที่เข้ากับ
วันเกิด เรากับแม่เป็นส่วนหนึ่งของกันและกันตามเนื้อเพลง
แต่การที่เราจะมาทำเพลงนี้กับmv ที่เกี่ยวกับแอนดริว
เขาจะให้เข้ากับเพลงอย่างไร นึกถึงละครเรื่องเก่า
ที่เขาแสดง เราเคยเอาแต่ผลงานคนอื่นมาทำ
ึ่ซึ่งแอนดริว เขาก็มีผลงานฝีมือของเขาเองสะดุดรัก
ภาพที่เขาทำในเรื่องก็สวย แต่เรื่องนี้ความยาว 16 ตอน
ตอนละ ชั่วโมงกว่าๆๆ การจะหาภาพมาทำ
ต้องผ่านการแปลงไฟล์ 2-3เที่ยวจึงจะนำภาพมาทำขึ้นโดย
ไม่แตก แล้วละครเรื่องนี้ของเขา ก็มีดาราที่เขาเชิญ
มาเล่นมากกว่าที่ตัวเองเล่น การแปลงครั้งแรกก็แทบจะต้องเอาหมด
แล้วมาตัดอีกทีแบบยาบ เสร็จแล้วก็้ต้องมาดูภาพที่มี
มากจนเลยเนื้อเพลง พอดีเพลงนี้ก็สั้น แค่ 3 นาที่ก็ต้องมาต่อเพลง
ออกไปให้ฟังแล้วสะดุดน้อย พอเอาภาพมาใส่ บางภาพ
ที่เราว่าดี มีรอยยิ้ม บ้าง ก็ไม่เข้ากับเนื่อเพลง
และภาพที่จะร้อยให้ดูเป็น
เรื่องราว เดียวกัน
แล้วก็มาคิดภาพ ไตเติ้นว่าจะทำภาพอย่างไรให้
้เข้ากับเพลงเวลาเข้าเพลงและจบ ชอบภาพที่มีรูป
ติดข้างฝาแต่ภาพมันมากเหลือเกิน แต่ชอบกรอบรูปที่เป็นไม้
และดันไปชอบฝาผนังไม้ของอีกภาพที่ติดกรอบไม่สวยเลย
ก็มาลบกรอบรูปออกจากผนัง ให้หมด
แล้วเอากรอบไม้ที่เราชอบมาใส่ ใส่แค่ไหนพอ
ชอบภาพมุมกว้างที่วาดภาพ กับภาพทุ่งหญ้ตอนจบเรื่อง
สองรูปคงดูไม่สวย เอาภาพฟังเพลงอีกภาพก็ชอบภาพฟังเพลง
พอมาดูแล้วจะทำอย่างไรให้ภาพดึงเข้าสู่ภาพละครอย่างไร
ใช้อยู่หลายแบบกว่าจะลงตัว
พอได้เพลงก็ต้องมาลงบอกว่าเป็นเพลงใคร
เพราะจะโดนละเมิดได้
มาช่า วัฒนพานิช


เนื้อเพลง: ส่วนหนึ่งของฉัน
อัลบั้ม: เพลงประกอบภาพยนตร์ แฝด

เธอเป็นความรักที่มีตัวตน
เป็นใครสักคนที่เดินเคียงข้างกันไป
และเธอคนนี้มีรักแท้ในใจ
ไม่มีใครที่จะดีเหมือนเธอ

อาจเป็นความฝันหรือโชคชะตา
บางสิ่งที่พาและทำให้ฉันมีเธอ
ไม่ว่าสิ่งไหนทำให้เรามาเจอ
ที่ฉันรู้ เธอคือลมหายใจ

เธอเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของฉัน
เป็นความฝันส่วนหนึ่งของฉัน
มีกันและกันไม่ว่าจะนานเท่าไร
เป็นชีวิตส่วนหนึ่งของฉัน
ไม่มีวัน(ทาง)ที่ฉันทอดทิ้งเธอไป
ไม่มีวันไหนจะ(ที่)พรากจากกัน

ไม่ว่าพรุ่งนี้ต้องเจออะไร
จะดีหรือร้ายฉันนั้นก้อคงไม่หวั่น
ก้อเมื่อเรานั้นเป็นของกันและกัน
ต่อให้ฉันจะหมดลมหายใจ

เธอเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของฉัน
เป็นความฝันส่วนหนึ่งของฉัน
มีกันและกันไม่ว่าจะนานเท่าไร
เป็นชีวิตส่วนหนึ่งของฉัน
ไม่มีวัน(ทาง)ที่ฉันทอดทิ้งเธอไป
ไม่มีวันไหนจะ(ที่)พรากจากกัน

เธอเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของฉัน
เป็นความฝันส่วนหนึ่งของฉัน
มีกันและกันไม่ว่าจะนานเท่าไร
เป็นชีวิตส่วนหนึ่งของฉัน
ไม่มีวัน(ทาง)ที่ฉันทอดทิ้งเธอไป
ไม่มีวันไหนจะ(ที่)พรากจากกัน


(www.siamzone.com)




ไม่มีความคิดเห็น:



คลังบทความของบล็อก