17 มกราคม, 2551

เพลงละครบ้านหลังนี้/ เหตุผลที่ยังหายใจ







เป็นเพลงประกอบเรื่อง เรือนไม้สีเบจ
ระหว่างทำเรื่องนี้ลงYouTube ก็อยากจะทำ
เพราะ เพลงโลกใบ นี่มีรายการทำแล้ว
ก็เลยทำเพลงนี้ซึ่งความหมายดี


เนื้อเพลง: บ้านหลังนี้
อัลบั้ม: เพลงประกอบละคร เรือนไม้สีเบจ

อาจเป็นเพียงหลังคาที่กั้นฟ้าฝนจนเปียกปอน
อาจเป็นเพียงรั้วล้อมไม่มีอะไรที่ชวนฝัน
อาจเป็นเพียงประตูที่คนเปิดปิดอยู่ทุกวัน
อาจดูไม่สวยงามไม่เลิศไม่เลอไม่ใหญ่โต

แต่มันคือหลังคาที่บังแดดฝนให้เราสอง
และมันคือรั้วล้อมล้อมดวงใจเราไว้ด้วยกัน
และมันคือประตูที่เธอเปิดรับฉันทุกวัน
บ้านนี้จึงไม่ได้เป็นแค่ที่พักกาย

ที่บ้านหลังนี้ในทุกทุกมุมมีความรัก
มีความทรงจำอยู่ในทุกมุมของหัวใจ
ที่บ้านหลังนี้มีความอบอุ่นอยู่ข้างใน
แม้ข้างนอกจะเป็นอย่างไรก็ไม่กลัว

แค่มีเธอคนดีที่แนบดวงใจไว้กอดนอน
เหนื่อยมาหรือทุกข์ร้อนก็ยังมีเธอที่ปลอบฉัน
กลับมาเจอรอยยิ้มที่เธอต้อนรับฉันทุกวัน
บ้านนี้ก็มีคุณค่าเกินจะบรรยาย

ที่บ้านหลังนี้ในทุกทุกมุมมีความรัก
มีความทรงจำอยู่ในทุกมุมของหัวใจ
ที่บ้านหลังนี้มีความอบอุ่นอยู่ข้างใน
แม้ข้างนอกจะเป็นอย่างไรก็ไม่กลัว

แม้ข้างนอกจะเป็นอย่างไร
แม้ข้างนอกเลวร้ายแค่ไหนก็ไม่กลัว

(www.siamzone.com)

****************

จากเรื่องมงกุฏ แสงจันทร์

เพลงเหตุผลที่ยังหายใจ







ดูmv




เหตุผล ที่ยังหายใจ

คำร้อง/ทำนอง /ขับร้อง : สุทธิพงษ์ วัฒนจัง
เรียบเรียง : พีร์ โรจนดารา

ดาว ที่อยู่บนท้องฟ้า
อาจมีเหตุผลเพียงว่า เพื่อรอพบพระจันทร์
เช่นฉัน ที่ตื่นและลืมตา
ยังเป็นเช่นนี้ทุกวัน ก็เพียงเพราะฉันต้องการ

ดูแลห่วงใยและรักเธอ ให้ความสุขเธอเพียงเท่านั้น
เธอคือเหตุผล ที่ฉันยังอยากหายใจ
อยู่บนโลกนี้เรื่อยไป ตราบใดที่มีเธอ
ถึงแม้ชีวิตวันสุดท้าย ก็พร้อมจะให้เธอเสมอ
อยากเกิดมาเพื่อรักเธอคนเดียว

คน ต่างคนก็ค้นหา
อีกคนที่ฟ้าสร้างมา ให้เกิดมาเพื่อคู่กัน
แต่ฉัน ไม่ต้องไปค้นหา
เกิดมาฉันก็รู้ว่า ชีวิตฉันต้องการ
ทุกอย่างทำไปด้วยใจ ไม่ได้ต้องการจะครอบครอง


***********************


เพลง น้ำค้างกลางจันทร์




ดูmv





เพลงประกอบละคร มงกุฎแสงจันทร์
เนื้อร้อง/ ทำนอง/ เรียบเรียง: วิชิต เรศมณเทียร
ขับร้อง: กิออน (ตู่ นพพล โกมารชุน)

โอ เจ้าน้ำค้าง
พร่างพรายใต้แสงจันทร์
เมื่อค่ำคืนหนาวสั่น
หยาดน้ำค้างฉ่ำดิน

เยือกเย็นและอ่อนไหว
สดใสดั่งเสียงพิณ
จะเป็นดิน เฝ้ารอเธอทุกวัน

รอวันที่ฝันวันนั้น
น้ำค้างหยดลงกลางใจ
พรมแมกไม้ดั่งอวยพร

วันเธอและฉันคู่กัน
แสงจันทร์พราวพร่างนาคร
คืออาภรณ์ แห่งรักนิรันดร์

เยือกเย็นและอ่อนไหว
สดใสดั่งเสียงพิณ
จะเป็นดิน เฝ้ารอเธอทุกวัน

รอวันที่ฝันวันนั้น
น้ำค้างหยดลงกลางใจ
พรมแมกไม้ดั่งอวยพร

วันเธอและฉันคู่กัน
แสงจันทร์พราวพร่างนาคร
คืออาภรณ์ แห่งรักนิรันดร์
คือรักนิรันดร์

ไม่มีความคิดเห็น:



คลังบทความของบล็อก